ร้านเช่าชุดเจ้าบ่าว มีธีมสีงานเช้ากว่า 100 สี สีเทา สีกรม สีครีม สีน้ำเงิน ฯ สูทเจ้าบ่าวแนวทันสมัย แบบเข้ารูป กางเกงทรงสลิม แวะลองชุดได้ก่อนตัดสินใจ


งานแต่งงาน เป็นหนึ่งในวันที่มีความสำคัญสำหรับคู่บ่าว-สาว โดยเฉพาะว่าที่เจ้าบ่าวในการเลือกหา ชุดเจ้าบ่าว ที่เข้าได้กับธีมสีชุดเจ้าสาว หรือ ธีมงานที่เซตไว้ 

โดยสำหรับเจ้าสาวแล้ว เรื่องพวกนี้คงไม่ได้มีความหนักใจ เพราะในกรุงเทพ แทบทุกหัวถนนจะมีร้านชุดเจ้าสาวให้เลือกใช้บริการได้มาก ถึงมากที่สุด โดยไล่ราคามาตั้งแต่ระดับ พันบาท จนถึง หลักหมื่น 

และ หลักแสนบาท ตามความสามารถในการจ่ายของคู่บ่าวสาวได้ 

แต่ในการกลับกัน ชุดเจ้าบ่าวที่พ่วงมากับแพกเกจต่างๆ ของร้านเวดดิ้งนั้น เท่าที่ประสพมา ทางร้านเวดดิ้งให้น้ำหนักและ ให้ความสำคัญกับชุดเจ้าสาวมากกว่า ชุดเจ้าบ่าว โดยเหตุผลง่ายๆ ว่าทำไม 

เพราะชุดเจ้าสาว สามารถทำเงินในเรื่องของค่าเช่า และ ค่าตัดชุดเจ้าสาว ได้มากกว่านั่นเอง และนี่เองที่ทำให้ในการหาเลือกชุดเจ้าบ่าว เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวขึ้นมา เพราะชุดที่มีอยู่ในร้าน 

เป็นประเภทชุดที่มีทั้งแบบ และสี กับดีไซน์ให้เลือกได้น้อยมาก แบบและทรงก็จะทำแบบขนาดกลางๆ ไว้ สำหรับไว้ปรับแต่งทรง เอาเข้า และ เอาออก สลับกันไปตามแต่ละแพกเกจ และถ้าหากสังเกตุกันให้ดี 

ชุดสูทเหล่านี้จะมีความชำ้และโทรม หรือในกรณีที่ตัดใหม่ (ตัดเช่า )ราคาชุดเหล่านั้นก็ไม่ได้ถูกเลยมีราคาตั้งแต่ 4000 5000 จนถึงหลักหมื่นบาท แล้วเจ้าบ่าวละจะมีทางเลือกให้ใช้บริการชุดเจ้าบ่าวได้ยังไงบ้าง 

 

ร้าน Socialsuits ปิ่นเกล้า เป็นร้านเช่าสูทสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ซึ่งรวมไปถึงชุดสูทเจ้าบ่าวสำหรับงานเลี้ยงระหว่างวัน และ ช่วงงานเลี้ยงกลางคืน โดยทางร้านมีชุดสูทงานเลี้ยงรวมๆกันกว่า > 1000 ชุด ในโมเดลชุดแบบ Off the rack ซึ่งเป็นสูทสำเร็จที่ตัดออกมาเป็นไซส์

มาตรฐานตัังแต่ขนาดเล็กสุด 3s จนถึงขนาดใหญ่สุด 8xl โดยมีรอบเอวขนาดตั้งแต่ 28 น้้ว จนถึงขนาด 48-54 นิ้ว ตามวาระที่ใช้งาน

และหากเจ้าบ่าวท่านใด ที่อยากได้ชุดที่มีขนาดจำเพาะตามสัดส่วนของตัวเอง ทางร้านก็มีบริการ ในแบบตัดเช่า ( Made to measure )

คือสูทที่สั่งตัดใหม่ให้กับเจ้าบ่าว โดยใช้แพทเทิรน์มาตรฐาน แล้วทำการปรับสัดส่วน ที่ขาด หรือ ที่เกิน ตามขนาดสัดส่วนของลูกค้าแต่ละท่าน

ถ้าคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว สรุปเอาว่าแบบ Made to measure นั้นดีกว่าแบบ off the rack ต้องขอบอกว่าคุณอาจจะต้องพิจารณาใหม่ครับ

เพราะการเลือกสูทนั้น มันขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และ การวางแผนของแต่ละคู่ ถ้าคุณวางแผนล่วงหน้าในการหาชุดสูทเจ้าบ่าว สัก 4 สัปดาห์

ก่อนใช้งาน และมีงบประมาณสัก 5000-10000 บาท และอยากได้ชุดสูทที่ใส่พอดีตัวและเลือกสีเลือกแบบได้หลายหลาย madetomeasure

อาจจะเหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณมีเวลากระชั้นไม่ถึง 1 สัปดาห์ หรือ ผิดหวังชุดสูทมาจากร้านอื่นๆ หรือยังหาสูทไม่เจอที่ถูกใจสักที

Off the rack ตอบโจทย์คุณได้มากกว่า